Kích thước pallet gỗ tiêu chuẩn được ISO công nhận

 Pallet cũng có nhiều kích thước pallet gỗ khác nhau, tùy thuộc vào từng quốc gia và kích thước hàng hóa vận chuyển mà sẽ có quy định về kích thước khác nhau. Theo như ước tính từ các nhà kinh tế thì có khoảng 3 tỉ pallet được dùng để vận chuyển hàng hóa từ quốc gia này đến quốc gia khác trên toàn thế giới. Phần lớn pallet được sử dụng là loại pallet bằng gỗ thông, bởi chúng có chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các loại pallet bằng nhựa hay bằng sắt khác.

Thế nhưng bạn có biết rằng pallet là gìkích thước gỗ pallet chuẩn là như thế nào không? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây của Đông Phú Tiên nhé.

Không có quy chuẩn về kích thước pallet tại Việt Nam

Do pallet là loại vật liệu được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Vì vậy mà chúng không có 1 quy chuẩn nào về kích thước để doanh nghiệp có thể chọn được loại pallet gỗ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Từ khi được áp dụng cho đến ngày nay, Việt Nam chưa hề có 1 tiêu chuẩn nào quy định về kích thước của pallet. Ngay cả ngành công nghiệp chuyên đóng pallet gỗ, thùng gỗ nói riêng và ngành công nghiệp bao bì nói chung đều không quy định 1 kích thước tiêu chuẩn nào cụ thể.

kích thước pallet gỗ tiêu chuẩn
Kích thước đa dạng phổ biến tùy thuộc vào quốc gia và hàng hóa vận chuyển

Tuy nhiên, vẫn có 1 số ngành công nghiệp đưa ra quy định về kích thước pallet nhằm tiêu chuẩn hóa việc luân chuyển hàng hóa qua lại giữa các khâu cung ứng khác nhau như: giữa các trung tâm phân phối đến nhà sản xuất, nhà máy đến các cửa hàng trên toàn thế giới.

Chẳng hạn như: hiệp hội của các nhà sản xuất hàng tạp hóa (GMA) là 1 hiệp hội sử dụng số lượng pallet lớn nhất của Hoa Kỳ (chiếm gần 30% tổng số pallet gỗ trên toàn Hoa Kỳ). Vì thế, để tiêu chuẩn hóa quy trình của mình, hiệp hội đã đưa ra kích thước tiêu chuẩn của pallet dành riêng cho mình là 48″ x 40″ (L x W).

Kích thước này là một trong 6 kích thước tiêu chuẩn của pallet mà Tổ Chức tiêu chuẩn quốc tế ISO công nhận. Nếu doanh nghiệp của bạn nằm trong chuỗi cung ứng của GMA thì bạn nên tuân theo kích thước pallet này.

6 loại tiêu chuẩn kích thước pallet gỗ chuẩn được ISO công nhận

Để thuận tiện cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa đến các quốc gia khác nhau, tổ chức tiêu chuẩn quốc tế ISO 6780  đã quy định 6 kích thước pallet tiêu chuẩn như sau:

6 loại kích thước pallet gỗ chuẩn được ISO công nhận
6 loại kích thước pallet gỗ chuẩn được ISO công nhận

Kích thước pallet theo từng ngành nghề khác nhau:

Tại Việt Nam chưa có 1 quy định về kích thước rõ ràng nên bạn có thể tùy theo nhu cầu sử dụng, diện tích kho bãi cũng như kích thước hàng hóa mà chọn cho mình kích thước phù hợp. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn vận chuyển hàng hóa sang các nước khác thì nên tuân thủ theo từng kích thước pallet gỗ tiêu chuẩn đã được ISO công nhận, điều này giúp cho việc luân chuyển hàng hóa và tối ưu chi phí hơn.

Không phải kích thước pallet lớn là tốt

Trong 1 bài báo đánh giá về pallet doanh nghiệp có viết 1 câu khá hay : “Markets in Transition: What’s the ‘Point’ of Small Pallets”, tác giả của bài báo là Rick LeBlanc đã chỉ ra rằng bạn nên chọn 1 chiếc pallet có kích thước nhỏ hơn bởi những ưu điểm mà nó mang lại sau đây:

  • Giảm thiểu thời gian chọn lọc các mặt hàng lỗi
  • Có thể dễ dàng giao các đơn hàng nhỏ lẻ
  • Dể dàng di chuyển qua lại giữa các không gian nhỏ hẹp như lối đi, các cửa hàng tiện lợi, hộ gia đình….
  • Phù hợp  và tiết kiệm không gian hơn với các thiết bị, hàng hóa ….có kích thước nhỏ.

Ví vậy mà chúng tôi khuyên các doanh nghệp đang có nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng pallet gỗ nên chọn cho mình những pallet có kích thước tiêu chuẩn của ISO như : 1016 x 1219 , 1000 x 1200 , 1165 x 1165, 1067 x 1067 , 1100 x 1100 , 800 x 1200.

Địa chỉ bán pallet gỗ uy tín

Chính vì chưa có 1 tiêu chuẩn cụ thể về kích thước pallet gỗ tại Việt Nam nên các doanh nghiệp, cá nhân muốn tìm mua loại pallet phù hợp cho mình rất khó. Chưa kể giá thành và chất lượng, các dịch vụ đi kèm cũng không đảm bảo tiết kiệm chi phí, thời gian cho khách hàng.

kích thước pallet gỗ chuẩn
Đông Phú Tiên nhận đóng pallet gỗ kích thước theo yêu cầu với giá cạnh tranh tốt nhất thị trường

Đông Phú Tiên tự hào là nơi cung cấp dịch vụ đóng pallet gỗđóng kiện gỗ máy mócđóng gói linh kiện điện tử đạt tiêu chuẩn ISO 9001/2008 và đóng thùng gỗ kiện gỗ pallet luôn là địa chỉ mà các khách hàng đặt trọn niềm tin của mình. Với quy trình sản xuất tiên tiến giúp nâng cao tải trọng (tải trọng động là 2000kg, với tải trọng tĩnh là 1000 kg), tiết kiệm tối đa chi phí cũng như thời gian quý báu của khách hàng.

  • Tiếp nhận các thông tin theo yêu cầu, số lượng pallet gỗ cần sản xuất
  • Khách hàng có thể gửi hình ảnh, kích thước, tải trọng của pallet cho chăm sóc viên hoặc chúng tôi sẽ cho nhân viên trực tiếp xuống tận nơi để tiến hành đo đạc kích thước, trọng lượng
  • Lên phương án thực hiện và tiến hành báo giá gửi đến khách hàng
  • Làm hợp đồng và tiến hành sản xuất pallet theo thiết kế

Ngoài ra Đông Phú Tiên cũng là địa chỉ mua bán gỗ thông chất lượng mà các công ty nội thất thiết kế tin tưởng chuyên mua các sản phẩm Pallet gỗ cũ. Nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao để sản xuất các sản phẩm như giường bằng gỗ palletbàn ghế bằng gỗ pallet hay là kệ để đồ bằng pallet hiện nay.

kích thước pallet gỗ chuẩn
Đảm bảo hàng hóa lưu kho, xuất khẩu an toàn

Với những công dụng hữu ích của kích thước pallet gỗ. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp mọi người tiết kiệm được chi phí vận hàng kho, bãi cũng như tận dụng thành các sản phẩm gia dụng sáng tạo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đóng thùng gỗ pallet ván gỗ ép giá rẻ tại Hà Nội

Dịch vụ đóng gói hút chân không xuất khẩu nhanh gọn tại Bắc Ninh

DỊCH VỤ ĐÓNG THÙNG GỖ PALLET GIÁ RẺ UY TÍN TẠI THÁI NGUYÊN